img_banner

Hội Nghị Khoa học Công nghệ thường niên Kỷ niệm 68 năm thành lập VIỆN KH&CN GTVT

Ngày 04/10/2024 tại Hà Nội, Viện Khoa học và công nghệ Giao thông vận tải (ITST) đã tổ chức hội thảo khoa học thường niên kỷ niệm 68 năm thành lập, trong xu thế chung của ngành GTVT là cần triển khai các công nghệ, vật liệu mới đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các công trình, đồng thời, phát triển các công nghệ bền vững hướng tới cam kết giảm phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 mà Chính phủ đã đề ra.

 

Buổi lễ có sự tham dự của Viện trưởng Trần Bảo Ngọc, các Phó Viện trưởng, đại diện Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị nghiên cứu trong và ngoài ngành, các nguyên Lãnh đạo Viện, cùng đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, và đại diện các doanh nghiệp đối tác.

 

Ảnh 1: Toàn cảnh Hội nghị

 

Các nhà khoa học trẻ của Viện ITST đã trình bày 8 bài tham luận, nổi bật trong đó có báo cáo khoa học với các chủ đề về Nghiên cứu ban đầu về đặc tính của nhựa đường 60/70 được biến tính bởi dầu động cơ thải/nhựa thải và Nghiên cứu thực nghiệm một số chỉ tiêu kỹ thuật của bê tông nhựa  dùng cho mặt đường sân bay. Những nghiên cứu này không chỉ đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong xây dựng và bảo trì hạ tầng giao thông mà còn khẳng định vai trò của Viện ITST là đơn vị tham mưu chủ chốt cho Bộ GTVT trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

 

Tại hội thảo này, Công ty ADCo tham dự với vai trò là đơn vị tài trợ, gây ấn tượng với khách mời bởi mẫu bê tông nhựa khoan tại đường băng số 3 - sân bay quốc tế Bangkok , Thái Lan do tập đoàn mẹ là TIPCO và COLAS thi công. Mẫu BTN có chiều dài 43cm, bao gồm đầy đủ các lớp kết cấu: lớp mặt, lớp giữa và lớp móng của dự án.

 

Ảnh 2: Mẫu trưng bày của ADCo tại Hội nghị

 

Cụ thể, Nhựa đường cứng được sử dụng cho lớp móng dày 33cm với 4 lớp có chiều dày tương ứng 9,8,8,8 cm và lớp giữa dày 5cm giúp đem lại mô đun đàn hồi cao và khả năng kháng lún vượt trội. Lớp mặt 5cm được thiết kế cấp phối gián đoạn sử dụng nhựa đường Colflex® PMB PG76, đem lại khả năng liên kết tốt, kháng lún, chịu lực cắt lớn khi tàu bay cất hạ cánh đồng thời vẫn đảm bảo các yếu tố an toàn, độ nhám và ma sát cao thỏa mãn tiêu chuẩn ICAO.

 

Bên cạnh đó, lớp thấm bám của kết cấu sử dụng nhũ tương EcoPrime®, có khả năng phân tách nhanh và thấm bám sâu. Khi thi công, sản phẩm  không cần gia nhiệt giúp giảm tối đa lượng dầu bay hơi và an toàn thân thiện với môi trường.

 

Mẫu bê tông nhựa sân bay quốc tế Bangkok và nhiều sản phẩm khác của ADCo như nhũ tương cho công nghệ tái chế EcoStab®, nhựa đường 40/50 và các dòng sản phẩm nhựa PMB đã dành được sự quan tâm của nhiều đại biểu tham dự.

 

Cùng với các tiêu chuẩn sắp được ban hành sau khi đề tài được nghiệm thu (tiêu chuẩn về bê tông nhựa cường độ cao, bê tông nhựa Polime) thì trong thời gian tới các công tác sửa chữa, nâng cấp và xây dựng mới đường băng, đường lăn sử dụng bê tông nhựa với thời gian thi công nhanh, chi phí thấp, duy tu bảo dưỡng và sửa chữa nhanh chóng, thuận tiện phù hợp xu thế trên thế giới thay thế dần cho bê tông xi măng.

 

Công ty ADCo tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành giao thông nói riêng và của đất nước nói chung. Chúng tôi luôn nỗ lực để đạt mục tiêu là đối tác tin cậy của các khách hàng và các đơn vị quản lý.

 

Nguồn: ADCo-ITST

Các bài viết khác

Các tin tức liên quan khác