img_banner

Hội thảo "Các giải pháp nhựa đường cho bảo trì sửa chữa đường bộ"

news-video-thumbnail

Ngày 6/6/2023, Công ty TNHH Cung ứng Nhựa đường (ADCo) kết hợp cùng Trường Đại học Bách Khoa-Đại học Đà Nẵng và Hội Cầu Đường Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Các giải pháp nhựa đường cho bảo trì sửa chữa đường bộ” tại khách sạn Novotel Đà Nẵng.

 

Tham dự hội thảo, có đại diện Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường Bộ Việt Nam, khu Quản lý đường bộ III cùng đại diện các lãnh đạo của Sở Giao thông vận tải các tỉnh, các Ban Quản lý dự án thuộc Cục Đường Bộ, các Ban Quản lý dự án thuộc các Sở Giao thông vận tải, các công ty tư vấn giám sát và các nhà thầu, khách hàng thân thiết của ADCo; các giáo sư tiến sĩ đầu ngành của khoa Xây dựng, Cầu Đường tại trường Đại học Giao thông vận tải, Trường Đại học Bách Khoa-Đại học Đà Nẵng.  

 

Ảnh 1: Toàn cảnh hội thảo

 

Phát biểu khai mạc, ông Cao Dương Tùng, Phó Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Cung ứng Nhựa đường nêu mục tiêu của Hội thảo là góp phần áp dụng rộng rãi hơn với kết quả tốt hơn khi sử dụng các giải pháp công nghệ mới, nâng cao hiệu quả xây dựng, sửa chữa và bảo trì đường bộ.

 

Ảnh 2: Ông Cao Dương Tùng phát biểu khai mạc hội thảo

 

Ông Lê Mạnh Thắng, Cục Phó cục Đường Bộ cũng chỉ rõ những thách thức khó khăn trong công tác bảo trì sửa chữa đường bộ tại Việt Nam và mong muốn được trao đổi với các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đơn vị thi công để tìm ra các giải pháp hữu ích và thiết thực cho các dự án trong tương lai.

 

Ảnh 3: Ông Lê Mạnh Thắng, Cục Phó cục Đường Bộ

 

Chủ đề đầu tiên được trình bày tại hội thảo là “Bảo trì dự phòng mặt đường”, theo đó, Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng phòng kĩ thuật và phát triển sản phẩm của công ty ADCo đã giới thiệu công nghệ Microsurfacing sử dụng nhũ tương EcoGrip® và công nghệ láng nhũ sử dụng nhũ tương CRS-2, CRS-2P. Sử dụng công nghệ Microsurfacing đúng thời điểm (khi mặt đường vẫn trong điều kiện tốt) sẽ cải thiện độ nhám, chống thấm cho mặt đường, giúp kéo dài đáng kể tuổi thọ con đường với chi phí tối thiểu.

 

Cũng tại Hội thảo, Ông Christophe Duboscq, Trưởng phòng kĩ thuật Vùng của Tập đoàn TIPCO, giới thiệu công nghệ tái chế nguội tại chỗ sử dụng nhũ tương EcoStab®. Công nghệ này giúp phục hồi mặt đường cũ khi đã xảy ra các biến dạng như các vết nứt mỏi và hằn lún sâu, tạo ra vòng đời mới cho con đường. Lớp mặt đường sẽ được cào bóc sâu bằng thiết bị chuyên dụng, và được trộn đều với nước, nhũ tương và phụ gia phù hợp. Phương pháp tái chế nguội tại chỗ giúp tiết kiệm chi phí, giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, thúc đẩy tiến độ thi công. Trong đó, nhũ tương EcoStab® là nhũ tương chuyên dụng phù hợp với tiêu chuẩn thi công và nghiệm thu lớp vật liệu tái chế nguội tại chỗ dùng cho kết cấu áo đường ô tô.

 

Ảnh 4: Ông Christophe Duboscq, Trưởng phòng kĩ thuật Vùng của Tập đoàn TIPCO

 

Hội thảo cũng đưa ra kiến thức, tham luận về “Tình hình sử dụng nhựa đường tại Việt Nam và cập nhật các tiêu chuẩn mới-phân cấp nhựa đường theo đặc tính làm việc” dưới phần chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Quang Phúc, Trưởng bộ môn Đường bộ của Trường ĐH Giao thông Vận tải.  Bên cạnh đó, là những giải pháp bền vững cho mặt đường chất lượng cao như “Nâng cấp mặt đường với hỗn hợp bê tông nhựa sử dụng nhựa đường 40/50 và nhựa đường polyme (PMB)” dưới phần trình bày của ông Lê Ngọc Hưng. Bê tông nhựa sử dụng nhựa đường 40/50 có khả năng kháng lún vượt trội, tăng modun độ cứng cho con đường, đem lại kết cấu bền vững với hiệu quả kinh tế cao. Bê tông nhựa sử dụng nhựa đường Colflex® PMB với độ đàn hồi và linh động cao, cải thiện khả năng kháng lún và đặc tính cơ học của bê tông nhựa, giúp giảm thiểu chi phí bảo trì trong suốt quá trình vận hành khai thác của con đường.

 

Ảnh 5: PGS.TS Nguyễn Quang Phúc, Trưởng bộ môn Đường bộ của Trường ĐH Giao thông Vận tải

 

Tiếp theo, ông Christophe Duboscq đã trình bày về sản phẩm nhũ tương thấm bám (EcoPrime®) với các tính năng vượt trội như khả năng thấm sâu, phân tách nhanh, phun tưới ở nhiệt độ thường, thân thiện với môi trường thay thế phương pháp truyền thống (nhựa lỏng), giúp khách hàng thi công nhanh chóng với chi phí hợp lý.

 

Ảnh 6: Câu hỏi và trả lời

 

Phần thảo luận cuối chương trình diễn ra thiết thực với những câu hỏi hấp dẫn đến từ các khách mời. Tại đây, các câu hỏi đã được giải đáp, trao đổi một cách cụ thể với những dẫn chứng thực tế từ các chuyên gia, diễn giả trong lĩnh vực giao thông vận tải.

 

Ảnh 7: Bế mạc hội thảo

 

Kết thúc hội thảo, thay mặt ban tổ chức, ông Lê Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cung ứng Nhựa đường gửi lời cảm ơn tới cơ quan, đơn vị, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý tham dự hội thảo đã đóng góp các ý kiến, giải pháp tiên tiến trong xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và góp phần làm lên thành công của hội thảo.
 
Nguồn: ADCo

 

Các bài viết khác

Các tin tức liên quan khác