img_banner

🌱 Hướng tới Giải pháp Công nghệ Vật liệu Mặt đường Bền vững tại Việt Nam

Sáng 05/11/2025, tại Trường Đại học Giao thông Vận tải (UTC), buổi tọa đàm “Giải pháp công nghệ vật liệu mặt đường bền vững” đã diễn ra sôi nổi với sự phối hợp tổ chức giữa UTC, Tập đoàn Tipco Asphalt – ADCo (Cộng hòa Pháp - Thái Lan), Trung tâm Công nghệ Asphalt Quốc gia NCAT (Hoa Kỳ), Công ty Nikko (Nhật Bản) và Công ty Sakai (Nhật Bản).

 

Sự kiện quy tụ đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế, đại diện cơ quan quản lý như, Vụ KHCN và MT bộ XD, Cục đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam …và các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng giao thông, cùng chung mục tiêu thúc đẩy ứng dụng công nghệ tái chế vật liệu RAP và các giải pháp vật liệu bền vững trong xây dựng, bảo trì hạ tầng giao thông Việt Nam.

 

Ảnh 1: Các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế, Đại diện cơ quan quản lý tại Tọa đàm

 

🚧 Chung tay kiến tạo tương lai hạ tầng giao thông xanh

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Văn Hùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải, nhấn mạnh, trong bối cảnh Việt Nam hướng tới phát triển hạ tầng giao thông xanh và giảm phát thải carbon, việc nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp vật liệu mặt đường bền vững là nhiệm vụ mang tính chiến lược. Đây không chỉ là xu thế toàn cầu, mà còn là trách nhiệm và cơ hội để Việt Nam định hình một nền hạ tầng hiện đại – bền vững – thân thiện môi trường.

 

🔬 ADCo tiên phong cùng Tipco Asphalt mang công nghệ mới đến Việt Nam

Đại diện Tập đoàn Tipco Asphalt – ADCo, ông Christophe Duboscq, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển, đã chia sẻ nghiên cứu chuyên sâu với chủ đề: “Bê tông nhựa tính năng cao sử dụng nhựa đường cứng (mác kim lún thấp)”

 

Ảnh 2: Ông Christophe Duboscq phát biểu tại Tọa đàm

 

Tại buổi tọa đàm, ông giới thiệu các kết quả thí nghiệm thực tế cho thấy hỗn hợp asphalt với bitum mác kim lún 20/30 và 40/50 thể hiện khả năng kháng hằn lún và modun độ cứng cao khi so sánh với nhựa đường thông thường 60/70 ở các cấp phối AC 12.5 và AC 19 và đã được áp dụng thành công tại sân bay Băng Cốc – Thái Lan. Ngoài ra, các công nghệ tiên tiến của tập đoàn cũng được giới thiệu bao gồm lớp bê tông nhựa EME2 sử dụng nhựa đường cứng 10/20 với modun độ cứng và khả năng kháng mỏi cao thiết kế theo nguyên lý cân bằng, lớp bê tông nhựa Optibase® kết cấu tối ưu về chi phí sử dụng vật liệu RAP lên tới 40% kết hợp với nhựa đường cứng 20/30.

 

Những kết quả này chứng minh tính hiệu quả và tiềm năng ứng dụng rộng rãi của loại nhựa đường cứng trong xây dựng mặt đường tại Việt Nam, góp phần nâng cao tuổi thọ công trình, giảm chi phí bảo trì và tối ưu hiệu suất khai thác.

 

♻️ Lan tỏa tri thức – Thúc đẩy công nghệ tái chế vật liệu

Bên cạnh phần trình bày của ADCo, nhiều chuyên gia đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và Việt Nam cũng đã chia sẻ các tham luận thiết thực về công nghệ tái chế vật liệu mặt đường sử dụng RAP (Reclaimed Asphalt Pavement) và các giải pháp vật liệu thân thiện môi trường sử dụng nhũ tương nhựa đường trong thi công và bảo trì hạ tầng giao thông. Các trao đổi chuyên môn không chỉ mang đến những góc nhìn mới về kỹ thuật và công nghệ, mà còn mở ra hướng đi rõ ràng cho sự phát triển bền vững của ngành giao thông Việt Nam trong kỷ nguyên xanh.

 

Ảnh 3: Đội ngũ ADCo tại buổi Tọa đàm

 

🌿 ADCo – Đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam

Kết thúc tọa đàm, đại diện Trường Đại học Giao thông Vận tải khẳng định Nhà trường sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển hạ tầng giao thông xanh, thông minh và bền vững. Với sứ mệnh tiên phong phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường, ADCo cam kết đồng hành cùng các cơ sở đào tạo và đối tác quốc tế trong hành trình nghiên cứu, đổi mới và định hướng công nghệ vật liệu mặt đường thế hệ mới, góp phần giảm phát thải carbon và xây dựng tương lai bền vững cho Việt Nam.

 

ADCo – Đối tác tin cậy, Giải pháp sáng tạo 🌍

 

Nguồn: ADCo

Các bài viết khác

Các tin tức liên quan khác