img_banner

Chuyến tham quan học tập thực tế của sinh viên Đại học Giao Thông Vận tải tại Tổng kho Hải Phòng

Tiếp nối thành công của các chuyến tham quan học tập trước đó, ngày 24/10/2023, Công ty ADCo vui mừng chào đón 30 bạn sinh viên khoa Công trình, trường Đại học Giao thông Vận tải đến tham quan và học tập tại Nhà máy tổng kho ADCo Hải Phòng. Đây là một hoạt động bổ ích, giúp các bạn sinh viên bổ sung vốn kiến thức, kinh nghiệm thực tế để hiểu sâu hơn về vật liệu nhựa đường và các sản phẩm từ nhựa đường như nhựa đường Polymer và nhũ tương, cũng như có những định hướng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

  

Ảnh 1: Đoàn sinh viên UTC tới thăm tổng kho Hải Phòng

 

Mở đầu chuyến tham quan, anh Lê Thế Như, Trưởng vận hành Tổng kho Hải Phòng, đã giới thiệu khái quát về Nhà máy tổng kho cùng các quy định an toàn khi làm việc bên trong nhà máy, bắt đầu từ việc đơn giản nhất là sử dụng áo phản quang và mũ bảo hộ lao động.

 

Sau đó, các bạn sinh viên đã được tham quan phòng thí nghiệm đạt chuẩn LAS-XD 173 và giới thiệu về các thiết bị, máy móc hiện đại sử dụng để kiểm soát chất lượng nhựa đường, nhũ tương của ADCo, đặc biệt là máy đo cắt động lưu biến DSR phân cấp nhựa đường theo đặc tính làm việc PG (TCVN 13049:2020).  Tại đây, anh Nguyễn Đình Tú, chuyên viên kỹ thuật của ADCo đã giúp các bạn sinh viên phân biệt được đặc tính của nhựa đường thông thường, nhựa đường cải tiến polime (Colflex® PMB) và nhũ tương nhựa đường các loại cho các ứng dụng khác nhau (EcoPrime® cho thấm bám, EcoStab® cho công nghệ tái chế mặt đường, EcoGrip® cho công nghệ Microsurfacing…) thông qua những thí nghiệm trực quan và cụ thể.

 

Ảnh 2: Đoàn sinh viên UTC tới thăm tổng kho Hải Phòng

 

Hoạt động thực tiễn nhất trong chuyến tham quan này là các bạn sinh viên được quan sát thực tế các bồn chứa nhựa đường, dây chuyền sản xuất nhũ tương nhựa đường và nhựa đường cải tiến polymer và được giải  thích quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng các sản phẩm nhựa đường chất lượng cao của ADCo thỏa mãn yêu cầu kỹ thuật của khách hàng và các chủ đầu tư, tư vấn giám sát. Sự nhiệt tình của các anh chị tại các bộ phận của ADCo cùng sự ham học hỏi của các bạn sinh viên đã giúp buổi tham quan diễn ra đầy hào hứng và bổ ích.

 

Buổi tham quan kết thúc tốt đẹp và nhận được đánh giá cao bởi các thày cô trường Đại học Giao thông vận tải. Hướng tới tương lai, ADCo luôn mong muốn có thêm nhiều hoạt động kết nối với các bạn sinh viên nhằm giúp các bạn hiểu rõ thực tế công việc, đồng thời phát triển các kĩ năng, kiến thức cần thiết trong học tập trước mắt và công việc sau này khi các bạn tốt nghiệp

                                                                                                                                 

   Nguồn: ADCo