img_banner

Đánh giá sử dụng nhựa đường 40/50 KBC Naphthenic cho bê tông nhựa lớp dưới và lớp mặt trong xây dựng đường bộ tại Việt Nam

Tác giả
Christophe Duboscq – Trưởng phòng kĩ thuật vùng - Tập đoàn TIPCO
Lê Ngọc Hưng  – Trưởng phòng kĩ thuật - Công ty TNHH Cung ứng Nhựa đường (ADCo)
 
Nguồn: Tạp chí giao thông vận tải
 
TÓM TẮT
Khi nền kinh tế thế giới phát triển, việc có một cơ sở hạ tầng giao thông hiệu quả và đáng tin cậy đã trở thành một nhu cầu thiết yếu đối với các nước đang phát triển nhanh như Việt Nam. Trên thực tế, sự gia tăng về số lượng phương tiện, đặc biệt là ở vùng khí hậu nhiệt đới nóng như ở Việt Nam, làm phá hoại sâu hơn và nhanh hơn kết cấu mặt đường, trong đó đặc trưng là hai dạng phá hoại: biến dạng vĩnh cửu (chủ yếu là hằn lún) và nứt vỡ do mỏi.
 
Xu hướng hiện nay trên thế giới là ngày càng đưa vào sử dụng những loại nhựa đường có mác cứng hơn loại nhựa đường 60/70 mềm thông thường, để có thể đáp ứng được yêu cầu tải trọng nặng và nhiệt độ cao.
 
Bài báo tập trung thể hiện rõ các tính năng và lợi ích của nhựa đường 40/50, thông qua các nghiên cứu điển hình từ hai dự án đường quốc lộ tải trọng nặng ở Việt Nam.
 
 

Các bài viết khác

Các tin tức liên quan khác