-
Tìm kiếm

Cầu Thăng Long
Giải pháp cải tiến cho mặt cầu bản thép
Việc thi công lớp SMA trên mặt cầu Thăng Long liên tục bị hư hỏng nghiêm trọng kể từ khi hoàn thành công trình sửa chữa lớn vào năm 2011 khiến Bộ GTVT và Thành phố Hà Nội cần một giải pháp tổng thể và lâu dài để nâng cấp mặt cầu. Sau một loạt các đề xuất và nhiều năm nghiên cứu, Bộ Giao Thông đã quyết định làm cứng mặt cầu bản thép bằng UHPC (bê tông xi măng siêu tính năng) sử dụng sợi thép và phủ lên trên một lớp bê tông nhựa 4 cm sử dụng nhựa đường PMB III với đặc tính siêu cao. Sau khi đánh giá cẩn thận thiết kế hỗn hợp trong phòng thí nghiệm và chấp thuận sau khi rải thử, nhựa đường PMB PG76 Colflex của ADCo với tính năng cao và khả năng làm việc ở rải nhiệt độ rộng hơn đã được lựa chọn cho dự án. Sản phẩm này giúp cho việc rải / lu lèn chặt lớp bê tông nhựa sử dụng nhựa đường PMB, có thể thi công trong điều kiện gió mạnh, độ ẩm cao và nhiệt độ thấp vào mùa đông, dự án hoàn thành vào tháng 12 năm 2020.